Giới thiệu trang Phụ liệu may mặc TPHCM

Phụ liệu may mặc đã và đang là một trong những nguyện liệu rất cần thiết trong ngành may như: may thủ công, may công nghiệp. Là những thành phần quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho các bộ quần áo, vì thế mà phụ liệu may mặc được ví von như những "bộ phận quan trọng" của trang phục.

Tất nhiên, để lựa chọn hoặc tìm mua được những loại phụ liệu may mặc chất lượng tốt, giá rẻ cũng như vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng thì không mấy dễ dàng.

Vì lý do trên mà trang phulieumaymactphcm.blogspot.com ra đời, với nhiệm vụ là một blog chuyên về phụ liệu may mặc luôn cập nhật thông tin cũng như địa điểm tốt nhất cho các bạn.

Và để cho các bạn hiểu chút đỉnh về những loại phụ liệu may mặc thì tôi sẽ giới thiệu sơ qua một số món cho các bạn rõ hơn.

Dây khóa kéo (Phéc-mơ-tuya)

Được ra đời vào năm 1893, là một phát minh của Whitcomb L. Judson, phéc-mơ-tuya (còn được gọi là Zipper) đã trở nên một vật dụng vô cùng hữu ích. Nhờ vào tính năng bền, dễ sử dụng, mà dây khóa kéo trở nên cực thông dụng. Ngày nay, khi ra đường, bạn có thể bắt gặp dây khóa kéo ở khắp mọi nơi, bất kỳ món trang bị nào, từ quần áo, giày, dép, nón, túi xách, và thậm chí là tai nghe di động.

Dây là hình ảnh cách hoạt động của dây khóa kéo được phát minh bởi Whitcomb L. Judson:

Thước dây

 Là dụng cụ dùng để đo lường trong ngành may, thước dây có nhiệm vụ giúp cho thợ may có thể biết chính xác số đo của người mặc để có thể tạo ra bộ trang phục hợp lý và tốt nhất. Tuy nhiên, thước dây có rất nhiều loại, và loại chúng ta đang nói đến là thước dây dùng trong ngành may.

Chỉ may

Chỉ may được dùng để nối ghép các mảnh lải lại với nhau mà không làm cho vải bị mất tính cân bằng của chúng. Chỉ may có rất nhiều loại, và độ bền cũng tính chất khác nhau, nhưng cúng chỉ có một mục đích duy nhất là phục vụ cho ngành may.
Ngoài ra còn nhiều nguyên phụ liệu phục vụ cho may mặc khác, mà phulieumaymactphcm.blogspot.com sẽ đề cập thêm vào những bài viết tới. 

Comments