Phụ liệu may mặc gồm những gì?

Những loại phụ liệu may mặc rất đa dạng, chúng nhiều đến mức có thể làm cho những người vừa bước vào ngành may choáng ngộp ngay lập tức. Bởi vì họ khó có thể chuẩn bị cho mình những món phụ kiện để may một bộ trang phục nếu không nắm được phụ liệu may mặc có những gì.

Để giúp bạn khỏi bị choáng ngộp cũng như không phải ngỡ ngàng khi lựa chọn phụ liệu may mặc hơn, tôi sẽ tập hợp một số loại để giúp cho các bạn có cái nhìn rộng hơn. Hoặc nếu bạn đã là người có kinh nghiệm trong nghề may, thì bạn cũng nên xem nhé.

Xem thêm: phụ liệu may mặc là gì?

Chỉ may

Chỉ may được làm từ những sợi bông mềm mại được dệt lên bởi những cây bông trắng nõn nà. Chỉ may có rất nhiều loại, để tóm gọn lại thì chúng sẽ được chia ra chỉ thường và chỉ jean (dày hơn). 

Sợi chỉ bình thường nhìn rất mỏng, và tương đồng với vóc dáng của nó cũng là sự mỏng manh luôn. Bạn chỉ cần kéo căng sợi chỉ một tí là coi như chia đôi cuộc tình.

Chỉ jean thì dày hơn nhiều, có kích cỡ và độ dày bằng 2-4 sợi chỉ thường xoắn lại. Nhờ vào độ bền cao, nên chỉ jean có giá thành cao hơn cũng như ứng dụng của chúng cũng khác hơn (chỉ dùng để may đồ jean, kaki, v.v...).

Dây khóa kéo

Là một phát minh được coi là thay đổi cả bộ mặt của ngành may, dây khóa kéo ra đời vào năm 1893, phát minh bởi  Whitcomb L. Judson. Tất cả là bởi sự gò bó của những chiếc nút, khi họ làm ra những bộ trang phục có nhiều nút áo, và nó khiến người mang mất rất nhiều thời gian để mặt áo, quần. Để giải quyết điều đó, dây khóa khéo đã ra đời, như là một cứu tinh, nó được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

À, dây khóa kéo còn được gọi là zipper hay phéc-mơ-tuya bạn nhé.

Phía trên là mô tả sơ qua của hai trong những loại nguyên phụ liệu dùng trong ngành may mặc. Để hiểu hơn về các loại phụ liệu may mặc, hãy truy cập vào https://phulieumaymactphcm.blogspot.com/ để tham khảo những bài viết về sản phẩm bạn nhé.

Comments